CPF ฐานแกร่งน่าลงทุน

ตลาดหุ้นไทยพุ่งขึ้นอย่างแรงเกินคาดทำจุดสูงสุดใหม่ ตามตลาดหุ้นหลายๆ แห่งในเอเชีย บรรยากาศการลงทุนกลับมาคึกคักพร้อมด้วยปริมาณการเทรดที่เพิ่มขึ้นมาก จากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอีกครั้ง ทำให้นักลงทุนกลับเข้ามาซื้อหุ้นสินค้าโภคภัณฑ์อีกทำให้หุ้นในกลุ่มธนาคาร ไม่ค่อยโดดเด่นเหมือนช่วง 2-3 วันก่อน ความมั่นใจของนักลงทุนกลับมาอีกครั้งหลังตัวเลขความเชื่อมั่นของผู้สร้าง บ้านในสหรัฐพุ่งตามคาด ที่สำคัญที่สุดคือแรงซื้อของนักลงทุนต่างประเทศและแรงซื้อจากกองทุนในประเทศ โดยโบรกเกอร์ฝรั่ง 4 แห่งที่เรามองว่ามีอิทธิพลกับตลาดหุ้นไทยมากที่สุดนั้นพร้อมใจกันซื้อสุทธิ เป็นจำนวนมาก หุ้นที่ขึ้นมาแรงรอบนี้ถึงแม้กำไรของบจ.ที่ประกาศออกมาจะไม่สอดคล้องกับราคา หุ้นที่ขึ้นมาแรง แต่ SET ก็ปรับตัวขึ้นไม่หยุดเพราะสภาพคล่องในระบบที่มีอยู่มาก น่าจะมีเม็ดเงินไหลออกจากตลาดเงินที่มีผลตอบแทนต่ำมากมาสู่สินทรัพย์ที่มี ความเสี่ยงสูงขึ้น ถึงแม้ปัญหาไข้หวัดใหญ่ 2009 ซึ่งยังมีการระบาดไปในหลายประเทศ ยังไม่ได้ส่งผลกระทบกับตลาดหุ้นแต่เราเริ่มจะมีความกังวลมากขึ้นเพราะตัวเลข ยอดผู้ติดเชื้อยังคงพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถ้ายังเป็นอย่างนี้ต่อไปอีกสักพังเชื่อว่าจะมีผลกระทบกับการฟื้นตัวของ เศรษฐกิจแน่นอน เมื่อวานเรื่ยกได้ว่าทั้งนักลงทุนต่างประเทศและสถาบันในประเทศลุยซื้อหุ้น กันอย่างหนักแทบจะไม่มีอ่อนตัวลงเลยทั้งวัน ส่วนนักลงทุนทั่วไปมองเหมือนๆ กันว่าขายแถวๆ แนวต้านซึ่งเป็นจุดสูงสุดเดิม เดิมเรามองว่ารอบนี้จบรอบไปแล้วแต่ SET กลับขึ้นมาทำจุดสูงสุดใหม่แบบนี้แสดงว่าเม็ดเงินน่ามีมากจริงๆ จากจุดนี้ซึ่งสูงกว่า 550 จุด และอยู่ในภาวะที่ overbought มากๆ ถ้าจะเล่นเก็งกำไรก็ต้องให้ความระมัดระวังมากๆ แนวต้าน 562 จุด แนวรับ 540 จุด

CPF ราคาหุ้นของ CPF ปรับตัวขึ้นได้อย่างแข็งแกร่ง เป็นไปตามผลประกอบการของ CPF ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากต้นทุนวัตถุดิบที่ปรับตัวลดลงมากกว่าราคาสินค้า กำไรปกติก็เพิ่มขึ้น รวมถึงส่วนแบ่งกำไรจาก CPALL ที่เพิ่มขึ้น อีกทั้งเรายังคาดว่ากำไรของ CPF จะยังมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นได้อีก เนื่องจากโดยกำไรปกติของ CPF ใน 1Q52 มีสัดส่วน 23% ของประมาณการทั้งปี ดังนั้นจึงเชื่อว่ากำไรของ CPF จะเติบโตต่อเนื่องใน 2Q52 และ 3Q52 และเราจะทำการปรับเพิ่มประมาณการกำไรและราคาเป้าหมายเพื่อสะท้อนผลกำไรที่ สูงกว่าคาดใน 1Q52 รวมทั้งส่วนแบ่งกำไรจาก CPI ทั้งนี้เราคงคำแนะนำ "ซื้อ" CPF ที่ราคาเป้าหมาย 4.4 บาท

KTC สัญญาณทางเทคนิคมีสัญญาณการปรับตัวขึ้นรอบใหม่ หลังจากเมื่อช่วงต้นเดือนปรับตัวขึ้นได้อย่างร้อนแรง ก่อนจะมาพักตัว 9 บาทกว่าๆ มาได้ 4 วันทำการแล้ว เมื่อวานนี้มีการทำจุดสูงสุดใหม่ แล้ว Low ก็ยกสูงขึ้น แนะนำ "ซื้อเก็งกำไร" KTC ให้ราคาเป้าหมายแรกที่ 11 บาท

Thunhoon
0 Responses

Post a Comment